NBA là gì? Tìm hiểu về Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ hấp dẫn

Bóng đá có giải Ngoại Hạng Anh thì nhắc đến bóng rổ phải kể đến giải đấu NBA. Vậy NBA là gì? Mời các bạn cùng Tintucf5.com tìm hiểu về giải bóng đá bóng rổ nhà nghề Mỹ hấp dẫn này

NBA là gì?

NBA là từ viết tắt của National Basketball Association, là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp nhà người Bắc Mỹ. Đây chính là giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lâu đời nhất thế giới và cũng là giải đấu bóng rổ được tất cả người hâm mộ chờ đợi

Hiện nay tham gia giải đấu này gồm có 30 câu lạc bộ cùng tranh tài trong đó có 29 câu lạc bộ bóng rổ của Mỹ và một câu lạc bộ của Canada. Vào ngày mùng 6 tháng 6 năm 1946 Đây là lần đầu tiên giải bóng rổ chuyên nghiệp ngành nghề Bắc Mỹ được tổ chức chạy tại New York. Giải đấu này được lấy tên là National Basketball Association (NBA) và được tổ chức quản lý dưới sự điều hành của Liên đoàn bóng rổ quốc gia Hoa Kỳ (BAA).

NBA là gì?

Với sự hấp dẫn và và cạnh tranh vô cùng công bằng, giải bóng rổ NBA đã trở thành tâm điểm thu hút của các tuyển thủ bóng rổ cũng như huấn luyện viên hàng đầu thế giới đến tham gia tranh tài

Thể thức thi đấu của giải bóng rổ NBA

Giải đấu được chia làm hai liên đoàn tượng trưng cho hai miền Đông, Tây nước Mỹ. Mỗi liên đoàn được chia thành 3 khu vực và mỗi khu vực có 5 đội. Các đội bóng sẽ thi đấu 3 giai đoạn: Preseason, Regular Season và Playoff.

Preseason được xem là giai đoạn khởi động cho mùa giải. Ở giai đoạn này, các đội sẽ thi đấu ngẫu nhiên với nhau như các trận giao hữu không tính điểm. Vì là giai đoạn thi đấu giao hữu nên các đội có thể lựa chọn đấu với một CLB ngoài nước. Preseason được xem là giai đoạn dành cho các cầu thủ trẻ mới được chọn từ NBA Draft thể hiện mình.

Regular Season thường được bắt đầu vào cuối tháng 10 và là mùa giải chính của NBA. Mỗi đội sẽ phải thi đấu 82 trận với lịch thi đấu rất khắc nghiệt. Trong đó, mỗi đội phải thi đấu 4 trận với các đội cùng khu vực, 2-3 trận với các đội cùng liên đoàn và tối thiểu 2 trận với các đội thuộc liên đoàn còn là. Regular Season thường kéo dài đến cuối tháng 4 và được giới chuyên môn so sánh như một cuộc đua marathon. Đây là giai đoạn mà các đội phải có những tính toán chiến thuật hợp lý để giữ vững điểm số trong cuộc đua đường dài đầy cam go. Kết thúc Regular Season sẽ chọn được 8 đội mạnh nhất của mỗi liên đoàn và tiến vào thi đấu Playoff.

Playoff là giai đoạn hấp dẫn và thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của người hâm mộ bóng rổ trên toàn thế giới. Giai đoạn cuối này, 16 đội thuộc hai miền Đông, Tây sẽ khởi tranh để dành được ngôi vị cao nhất tại giải đấu. Thể thức đấu chéo tại mỗi miền, nghĩa là đội hạng 1 sẽ đấu với đội hạng 8 của miền kia, hạng 2 với 7 và tiếp tục 3 đấu với 6, 4 với 5. Các cặp sẽ đấu với nhau, đội thắng sẽ vào bán kết miền, thắng bán kết sẽ vào chung kết miền. Trận chung kết sẽ là trận tranh tài giữa đội vô địch miền Tây và đội vô địch miền Đông. Đội chiến thắng trong trận NBA Final sẽ là vô địch và nâng cao chiếc cúp NBA danh giá.

Bạn có biết cha đẻ của thế vận hội olympic hiện đại là ai không? Khi chiến thắng các cầu thủ có cách ăn mừng bàn thắng như thế nào?Tham khảo thêm nhiều bài viết mà chúng tôi chia sẻ tại trang nhé!

"Hãy nhớ rằng những thông tin phân tích trên chỉ là sự tham khảo, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định. Truy cập trang web của chúng tôi để cập nhật tin tức thể thao hàng ngày."